บางครั้งที่โรงเรียน・สถานรับเลี้ยงจะพาเด็กๆ ไปเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ โดยหลังจากนั้น ให้บอกความรู้สึกโดยเขียนถึงท่าทีหรือคำพูดการกระทำของเด็ก จะใช้วิธีการบอกกับคุณครูโดยตรงก็ได้ ซึ่งอันนี้เป็นกรณีที่ไปเยี่ยมสถานพักคนชรา

งานกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตในโรงเรียน・สถานรับเลี้ยง ดังนั้นไม่ต้องเขียนคำขอบคุณก็ได้ ไว้เขียนตอนที่รู้สึกว่าคุณครูทำอะไรเพื่อเด็กจริงๆ

ตัวอย่างการเขียน


おはようございます。
きのうは(かえ)ってから、(うた)もおどりも上手(じょうず)にできたと(はな)してくれました。ごほうびに、ジュースをもらったとうれしそうでした。
佐藤(さとう)
おはようございます。
きのうは帰ってから、歌もおどりも上手にできたと話してくれました。ごほうびに、ジュースをもらったとうれしそうでした。
佐藤

ลำดับการเขียนและสำนวน

คำทักทาย


おはようございます。
おはようございます。

ท่าทีของเด็ก (หลังเข้ากิจกรรม)


きのうはかえってから、うたもおどりも上手じょうずにできたとはなしてくれました。
きのうは帰ってから、歌もおどりも上手にできたと話してくれました。

きのうはかえってから、がみ一緒いっしょってたのしかったとはなしてくれました。
きのうは帰ってから、折り紙を一緒に折って楽しかったと話してくれました。

きのうはかえってから、おじいさん、おばあさんたちとした手遊てあそびをせてくれました。
きのうは帰ってから、おじいさん、おばあさん達とした手遊びを見せてくれました。

ท่าทีของเด็ก (หลังเข้ากิจกรรม)


ごほうびに、ジュースをもらったとうれしそうでした。
ごほうびに、ジュースをもらったとうれしそうでした。

またきたいとっていました。
また行きたいと言っていました。

ลงชื่อ


佐藤さとう
佐藤