อาจจะมีกรณีที่เด็กนำของที่เก็บจากสวนหรือของที่ปรุงขึ้นที่โรงเรียน・สถานรับเลี้ยง หรือของที่เก็บมาจากการไปทัศนศึกษากลับมาบ้าน ตอนนั้นถ้าบอกความรู้สึกหรือท่าทีของที่บ้านไปด้วยก็น่าจะดี หรืออาจบอกคุณครูโดยตรงด้วยก็ได้

ตัวอย่างการเขียน


じゃがいも、ありがとうございました。ポテトサラダにしたら、(()名前(なまえ))もパパも(よろこ)んで()べていました。ごちそうさまでした。
佐藤(さとう)
じゃがいも、ありがとうございました。ポテトサラダにしたら、(子の名前)もパパも喜んで食べていました。ごちそうさまでした。
佐藤

ลำดับการเขียนและสำนวน

คำขอบคุณ 1


じゃがいも、ありがとうございました。
じゃがいも、ありがとうございました。

さつまいも、ありがとうございました。
さつまいも、ありがとうございました。

ミニトマト、ありがとうございました。
ミニトマト、ありがとうございました。

ความรู้สึก


ポテトサラダにしたら、(名前なまえ)もパパもよろこんでべていました。
ポテトサラダにしたら、(子の名前)もパパも喜んで食べていました。

名前なまえ)のリクエストでてんぷらにしました。もりもりべましたよ。
(子の名前)のリクエストで天ぷらにしました。もりもり食べましたよ。

サラダにして、家族かぞくでおいしくいただきました。
サラダにして、家族でおいしくいただきました。

คำขอบคุณ 2


ごちそうさまでした。
ごちそうさまでした。

ลงชื่อ


佐藤さとう
佐藤